Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Phong cách thiết kế hiện đại (Modernism) trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế hiện đại trong thiết kế nội thất thể hiện qua các công trình mang sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng và loại bỏ việc sử dụng các họa tiết của trường phái cổ điển. Sử dụng các vật liệu mới như kính, thép, bê tông.


Cung thủy tinh (Crystal Palace) do kiến trúc sư Joseph Paxton thiết kế tại Hyde Park (London - England) năm 1851 đánh dấu sự ra đời của kiến trúc hiện đại

Thiết kế hiện đại là những thiết kế hiện đại, tuy nhiên vẫn rất tinh tế, hợp lí tạo cảm giác thoải mái và yên bình. Tập trung vào tính công năng mà bỏ đi những chi tiết rườm rà, những chi tiết trang trí không cần thiết, sử dụng đồ nội thất với những công năng đơn giản nhất nhờ đó giúp tận dụng tốt không gian và giúp mở rộng không gian ra rất nhiều.

Thiết kế từ giường ngủ, tủ, bàn, đèn đọc đều rất đơn giản và được sắp xếp rất tinh tế

Đặc điểm nhận dạng đó là kết cấu đơn giản, sử dụng những tập hợp hình học lạ mắt, táo bạo, sử dụng những gam màu trung tính kết hợp với một màu đậm nổi bật, đồ đạc thiết kế không theo lối đối xứng thông thường, sử dụng nhưng thiết bị hiện đại nhưng không cầu kì.
Việc lựa chọn các sản phẩm nội thất chủ yếu dựa trên thiết kế mang tính chức năng, đường nét đơn giản và thanh thoát, màu sắc tương phản mạnh. Sự bố trí và sắp xếp các đồ nội thất giúp chúng có không gian riêng, nổi bật khi đứng một mình và hòa hợp với tổng thể.

Sự kết hợp giữa màu trắng xám và gam màu đen giúp làm nổi bật lên hình ảnh của bộ sofa độc đáo
Màu sắc sử dụng những gam màu trung tính phối hợp với các màu theo tông để nhấn mạnh được những hình khối và đường nét của nội thất. Màu sắc có sự thống nhất, hài hòa, chú trọng cảm giác chỉnh thể và biến thể phù hợp với từng không gian.
Những lựa chọn thường thấy đó có thể là hệ màu mạnh mẽ với trung tâm là màu đỏ, hoặc sử dụng hệ màu tươi sáng với những màu sắc như vàng, da cam, những màu phấn trang nhã cho hệ màu cổ điển...

Ánh sáng phân bổ hài hòa, sử dụng cửa kính để giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa.
Vật liệu sử dụng đó là những vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại như kính, chrome, bê tông. Bên cạnh đó có thể kết hợp với những vật liệu tự nhiên như đá, gỗ để cho không gian vẫn mang hơi thở thiên nhiên giúp người dùng thêm cảm nhận thoải mái và dễ chịu.


Một đặc điểm quan trọng trong thiết kế theo phong cách hiện đại đó là sự lưu thông giữa những không gian mở trong nhà, giúp tạo cái nhìn thông suốt, cảm nhận được sự ăn nhập, hợp lí với nhau của các chi tiết.


Ánh sáng trong phong cách hiện đại đó là sự phân bổ hợp lí giúp ánh sáng tới được những nơi cần thiết với cường độ sáng phù hợp. Không thể thiếu việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng đèn để chiếu sáng cho không gian nội thất.


Những ưu điểm của phong cách hiện đại đó là tận dụng tốt không gian, tạo được nhiều khoảng trống cho căn nhà thêm thoáng đãng và dễ dàng cho việc lưu thông. Bộc lộ được yếu tố công năng và chất cảm của vật liệu trong kiến trúc, tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách triệt để và biết cách phân phối ánh sáng trong không gian. Mang đến sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian. Giúp tạo ra vẻ thanh lịch, mềm mại, không cầu kì cho không gian.

Một chiếc kệ sách trang trí sáng tạo và đầy công năng giúp không gian phòng đọc thêm nổi bật
Phong cách hiện đại Modernism là một trong những xu thế được ưa chuộng hiện nay trong thiết kế nội thất.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood