Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Những câu hỏi nên đặt ra trước khi thiết kế mới một phòng bếp cho căn hộ của mình

Không những với không gian phòng bếp, mà với tất cả các không gian nội thất khác trong nhà, trước khi bắt tay vào thiết kế bạn cần tự đặt ra và trả lời những câu hỏi cần thiết để định hình một cách rõ nét nhất về những gì mình yêu cầu và mong muốn. Từ đó sẽ giúp bạn thiết kế được một không gian phòng bếp không những đẹp, mà còn thực sự hỗ trợ cho cuộc sống của bạn.
Dưới đây là một bảng khảo sát bạn có thể tham khảo, bao gồm những câu hỏi giúp bạn xác định chính xác những gì bạn muốn và cần cho căn bếp mới của mình.



Câu hỏi chung

Những điểm bạn thích và chưa thích ở căn bếp hiện tại của mình là gì? Nó đã có đủ công năng phục vụ tốt cho việc nấu nướng và yêu cầu lưu trữ của bạn hay chưa?

Kích thước của nó như thế nào, quá lớn hay quá nhỏ?

Có bao nhiêu thành viên trong gia đình bạn sử dụng căn bếp ấy, và họ có cần sử dụng cùng một lúc hay không? Chiều cao của họ như thế nào? Có ai gặp vấn đề gì về cơ thể dẫn tới những giới hạn vật lí không?

Bạn có thích việc có nhiều ánh sáng tự nhiên trong căn bếp của bạn không? Bạn có muốn lắp đặt thêm cửa sổ không?

Bạn có yêu thích công việc nấu nướng không? Bạn có thường xuyên nấu nướng không? Sử dụng lò nướng hay lò vi sóng?

Bạn có sử dụng nhiều thiết bị nhỏ như lò nướng bánh, máy trộn đứng, máy ép nước hoa quả, máy xay,... hay những vật dụng khác trên quầy.

Một chiếc quầy đảo trung tâm, bạn có muốn? Kích thước của nó như thế nào? Bạn muốn lắp đặt gì trên quầy đảo đó - một bồn rửa, lò nướng, tủ lạnh,...?

Bạn có thích việc biến phòng bếp thành một nơi cho những bữa tiệc không? Nếu có thì bạn muốn quy mô những bữa tiệc đó như thế nào?

Bạn có dùng bữa ở ngay phòng bếp không? Trên bàn ăn hay ngay ở quầy đảo, quầy bar?

Nhu cầu lưu trữ của bạn như thế nào? Lưu trữ những vật dụng gì, có nhiều không?

Bạn có cần nhiều không gian hơn cho việc chuẩn bị thức ăn và nấu nướng không?

Thiết kế căn bếp không gian mở nối liền với các không gian khác, hay một gian bếp khép kín. Bạn thích phong cách thiết kế nào hơn?

Bạn có những cuốn sách hướng dẫn nấu ăn và cần bố trí sao cho dễ dàng lấy xem?

Bạn có cần bố trí thêm tủ rượu không? Bạn muốn trưng bày bao nhiêu chai rượu trong bộ sưu tập quý giá của mình?



Các câu hỏi chi tiết

  * Các thiết bị bếp

Các thiết bị, phụ tùng bếp nào bạn muốn thay thế hay nâng cấp? Màu sắc, phong cách của các vật dụng nội thất bếp đó như thế nào, có phù hợp với căn bếp mới của bạn không?

Bạn có là fan của một thương hiệu nổi tiếng nào không? Điều đó có ảnh hưởng tới việc bạn lựa chọn các vật dụng trong bếp? Những vật dụng đó có yêu cầu những ổ cắm điện hay dây điện đặc biệt gì không?

Bạn thích các thiết bị bếp với bề mặt kim loại, sơn màu, hay có thể tùy chỉnh đề phù hợp với hệ thống tủ bếp của bạn?

Bạn muốn đặt bếp của mình như thế nào. Đặt các vật dụng nội thất như thế nào sao cho dễ dàng phục vụ cho công việc bếp núc?

Với tủ lạnh, bạn muốn sử dụng loại nào, cần bao nhiêu không gian để bố trí?

Ngoài ra, bạn có muốn bố trí thêm các tính năng bổ sung khác không, như máy rửa bát, máy pha cà phê, máy làm kem,...



  * Mặt bếp

Vật liệu bạn muốn sử dụng cho bề mặt trên bếp là gì, đá cẩm thạch, đá tự nhiên, thạch anh, kính, thép không gỉ, bê tông hay phối hợp nhiều loại vật liệu khác nhau?

Tần suất nấu nướng của bạn như thế nào, các công việc chuẩn bị thức ăn của bạn có ảnh hưởng nhiều tới bề mặt bếp không (như chặt, thái thức ăn, nhiệt từ nồi, chảo, ấm,...)? Từ đó mà tính toán ra độ bền mà mặt bếp cần đạt được.

  * Tủ bếp


Tủ bếp mà bạn cần sẽ là loại nào, có cả tủ trên và tủ dưới hay chỉ tủ dưới? Bố trí dài tới đâu là vừa?

Bạn nghĩ sao về hệ thống kệ mở, cửa tủ kín, cửa kính hay kết hợp nhiều phong cách? Bạn có thích phương án dùng tủ bếp kính mờ không?

Hệ thống tủ bếp nhà bạn có sử dụng ngăn kéo hay không? Nếu có thì kích cỡ của những ngăn kéo ấy có lớn không, sâu bao nhiêu, dùng để đựng những gì?

Màu sắc của tủ bếp bạn muốn là màu gì? Màu trắng, hay một số màu sắc độc nhất mang dấu ấn cá nhân? Hay là bề mặt gỗ, bề mặt kim loại,...




  * Tủ lưu trữ

Bạn muốn có một nơi cất giữ đặc biệt cho những con dao làm bếp, bếp nướng, lắp thêm tủ đựng gia vụ, nắp vung, sách nấu ăn, đồ nhựa, đồ thủy tinh, hay những vật dụng khác?

Các thiết bị nhỏ sẽ được cất giữ kín đáo trong tủ hay đặt trên mặt bếp? Ý tưởng sử dụng ngăn kéo hoặc kệ ẩn nằm bên dưới tủ bếp hoặc khu vực khác để lưu trữ các thiết bị đó, bạn thấy như thế nào?

Số lượng vật dụng bếp của bạn có nhiều không? Cách sắp xếp chúng như thế nào?

Bạn có muốn có một chạn để bát riêng biệt không? Nó sẽ nằm trong hệ thống tủ bếp hay được bố trí riêng ngoài.

  * Bồn rửa

Số lượng bồn rửa mà bạn muốn bố trí và chức năng của chúng? (Ví dụ bồn rửa chính, bồn rửa chuẩn bị rau củ, bồn rửa quầy bar,..)

Loại bồn rửa mà bạn thích là gì? Bồn rửa inox với bề mặt đồng cổ, đồng bóng, màu nhôm xước, hay màu ánh kim bạc?

Bồn rửa sẽ được bố trí ở đâu (Bên dưới đảo hay bên bếp)?

Kích thước bồn rửa như thế nào, bạn có cần chậu lớn để rửa các vật dụng bếp lớn hay không? Bạn muốn có bồn với một, hay hai chậu rửa?

Kiểu vòi nước nào bạn muốn lắp đặt cho bồn rửa của mình? Bạn có thể lựa chọn vòi nước dạng chữ U, loại 2 tay cầm, hoặc vòi nước tích hợp vòi phun sương.

  * Sàn nhà

Lựa chọn lót sàn của bạn là gì: dùng sàn gỗ, đá lót hay lựa chọn nào khác? Phong cách của sàn sẽ là gì, cổ điển, truyền thống, mộc mạc hay hiện đại?

Bạn có thích các lựa chọn vật liệu khác như tre, đá hoa,..?

Bạn có muốn bố trí thêm thảm lót sàn không?

  * Tường

Phần tường bạn muốn trang trí là toàn bộ phần dọc theo tủ bếp hay chỉ trên bồn rửa, bếp nấu?

Vật liệu sử dụng để ốp tường: đá, gạch, gỗ,...?

Màu sắc của tường là tương phản hay giống với hệ thống tủ bếp? Ý tưởng sử dụng gạch lát, tranh vẽ phủ lên trên bức tường để tăng tính sinh động cho không gian, bạn thấy như thế nào?




  * Hệ thống điện


Các vị trí ổ cắm điện mà bạn muốn bố trí? Sơ đồ chạy của đường dây điện? Dây điện chạy ngầm và các ổ cắm điện bố trí ẩn dưới các cánh tủ sẽ đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng tới thẩm mỹ của không gian.

Các công tắc bật đèn sẽ được bố trí ở một vị trí thuận tiện nhất, hay được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau?

Hệ thống chiếu sáng sẽ được lắp đặt như thế nào? Những chiếc đèn bố trí sát tường dưới tủ bếp, lắp đặt bên trong tủ cho ánh sáng hắt ra, dùng đèn treo tường hay phối hợp nhiều cách bố trí?

Bạn có muốn lắp thêm Tivi hay loa trong bếp? Bạn có dùng Ipad hay các thiết bị để xem công thức nấu ăn?

Loại công tắc điện tổng bạn muốn sử dụng? Thiết kế cho hệ thống nhà thông minh, hay chỉ là loại bật tắt với cầu chì bảo vệ thông thường?

Nơi nào bạn cần sử dụng quạt hút? Nhu cầu lọc không khí của bạn như thế nào? 

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood