Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển Retro và Vintage

Retro và Vintage là phong cách thiết kế theo lối hoài cổ, tạo nên những không gian mang đầy cảm xúc và kí ức, mang giá trị cổ điển xinh đẹp và dịu dàng.

Phòng khách là không gian bộ mặt của cả căn nhà, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình cũng như đón tiếp khách. Do đó phòng khách cần được thiết kế nổi bật và ấn tượng mà vẫn có thể tạo cảm giác ấm áp và gần gũi ngay cả với khách ghé thăm. Trong những phong cách thiết kế hiện tại thì thiết kế theo phong cách cổ điển RetroVintage là những phong cách được sử dụng mà không lo lỗi mốt và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

     1. Phong cách Retro:
Retro và Vintage
Đồ dùng trong ngôi nhà mang phong cách Retro mang nhiều nét hiện đại pha nét cổ điển với tính ứng dụng cao

Đặc trưng của phong cách Retro là sử dụng những đồ nội thất được thiết kế thanh thoát, cách tân, sử dụng những nét chính của thiết kế cổ điển và biến các họa tiết trở nên mềm mại và đơn giản hơn. Đồ đạc trong không gian theo phong cách Retro có nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng nhờ có sự hòa sắc mà không trở nên lộn xộn, chúng mang nét hiện đại pha cổ điển và có tính ứng dụng cao.
Retro và Vintage
Bộ ghế sofa làm tiêu điểm mang màu sắc vàng Retro gợi nhớ về khoảng thập niên 70, 80. Với màu tường và sàn mang màu tối giúp làm dịu bớt đi độ sáng của không gian

Màu sắc của phong cách Retro chủ yếu là những gam màu pastel kết hợp với màu trắng, hay giữa những màu đối lập tạo sự ngẫu hứng và vẻ rực rỡ cho không gian.
Với phong cách Retro thì những tranh và phụ kiện trang trí mang hơi hướng cũ và đượm màu thời gian là không thể thiếu cho ngôi nhà. Những vật trang trí này thường được phối hợp với nhau theo các kiểu khác nhau tạo vẻ tươi mới và linh hoạt cho không gian, giúp ngôi nhà trở nên lãng mạn và ấm áp hơn.
Retro và Vintage
Đồ đạc trong phòng có những hình dáng và chất liệu khác nhau: ghế sofa vải nỉ, sàn gỗ, ghế thủy tinh nhưng nhờ có sự hòa sắc mà khiến không gian không có cảm giác lộn xộn.

Phong cách Retro tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, tuy nhiên kiến trúc ít sử dụng những mảng kính lớn mà thiên về cửa sổ cánh hoặc vòm rộng.
Retro và Vintage
Tường được trang trí bằng rất nhiều khung tranh, ảnh, ghế sofa ấm cúng

Retro là phong cách thiết kế xưa cũ nhưng cũng không kém phần hiện đại, biểu hiện cho sự chân thành, đơn giản nhưng vẫn hiện đại, quyến rũ. Nét quyến rũ của Retro là trong sự hoài cổ và nét hoang dại của thiên nhiên.
     2. Phong cách Vintage
Phong cách Vintage là phong cách của kỉ niệm, của dấu ấn thời gian. Đây là phong cách kết hợp các yếu tố cổ điển thập niên cũ với các yếu tố hiện đại, đồ second-hand cũng thường được sử dụng với sự pha trộn và phá cách tạo nên một không gian hài hòa và độc đáo.
Retro và Vintage
Đồ đạc trong phong cách vintage hoài cổ nhưng vẫn đem lại sự tươi mới cho không gian

Đặc điểm của Vintage đó là những đồ vật được sử dụng trong không gian mang đầy hoài niệm, trông cũ kĩ và ngả màu thời gian nhưng vẫn mang giá trị thẩm mỹ cao, mang đường nét nhẹ nhàng, thanh thoát.
Retro và Vintage
Chiếc đồng hồ treo tường cũ, giá sách sắt gỉ sét, bàn gỗ bạc màu làm phòng khách mang đậm chất Vintage

Không gian trong phong cách Vintage thường là không gian mộc mạc với những chất liệu thô mộc
Màu sắc chủ đạo của Vintage là màu trắng kết hợp với màu hồng phấn, màu be hoặc những tông màu trầm, đậm nét cổ điển và hoài cổ. Số lượng màu sắc trong phong cách Vintage không hề gò bó. Những màu sắc nổi bật và sáng vẫn thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và tăng nét hiện đại cho không gian.
Retro và Vintage
Chiếc tủ đầu giường giản dị, lãng mạn nhờ sự kết hợp của màu trắng với những đồ vật cũ kĩ

Nội thất Vintage không thể thiếu giấy dán tường, rèm cửa ren, vải cotton hoặc voan.
Thảm trải sàn, sàn gỗ là những vật liệu lót sàn chính cho những không gian nội thất Vintage. Sự đa sắc màu của thảm trải sàn cũng như vẻ trang nhã, cổ kính vốn có của sàn gỗ là những nền tảng tốt để phong cách vintage được tạo dựng hoàn hảo nhất.
Retro và Vintage
Tường gỗ cũ kĩ làm nổi bật đồ nội thất trong phòng

Vintage nói chung là sự tổng hòa của sự sang trọng, tỉ mỉ và tinh tế. Mang nét sang trọng nhưng không quá xa hoa, kiểu cách nhưng không quá hào nhoáng, đôi khi mang vẻ mộc mạc bình dị.


Retro và Vintage
Phòng ngủ mang phong cách Vintage với sắc trắng chủ đạo và những đồ trang trí đơn giản trên đầu giường tạo không gian giản dị mà lãng mạn
Bạn thấy những phong cách mang hơi hướng cổ điển và âm hưởng thời gian này như thế nào? Có thể áp dụng vào thiết kế nhà mình chứ. Nếu đã có ý tưởng và đang trong quá trình thực hiện nó thì hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên cao cấp phục vụ cho ý tưởng của mình. Hoangphucwood với tiêu chí hoạt động "Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu" sẽ là nơi đủ uy tín để cho bạn có thể đặt niềm tin vào.

Hotline: 0938092403
Công ty Cổ phần Sản xuất ván sàn Hoàng Phúc
1149 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp. HCM
Mail: quocnguyenhpw@gmail.com
HP: 08 2244 2845 – 08 3894 2876

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood