Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi lắp đặt sàn gỗ tự nhiên.

Những câu hỏi thường gặp khi lắp đặt sàn gỗ tự nhiên
1.      Tôi nên chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ kĩ thuật
Điều này phù thuộc vào nơi bạn lựa chọn để lắp đặt sàn gỗ. Cả sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ kĩ thuật đều được làm từ gỗ tự nhiên, do vậy rất thân thiện với môi trường.
san go tu nhien
Sàn gỗ kĩ thuật cũng có loại sử dụng nguyên liệu gỗ công nghiệp (HDF)
Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn với ý nghĩa chính xác mà cái tên đã nêu ra: Một miếng gỗ cứng tự nhiên từ trên xuống dưới. Độ dày của thanh sàn có thể thay đổi, nhưng thường thì dao động từ 15mm tới 25mm. Sàn gỗ cứng có thể được sử dụng ở bất kì phòng nào trên mặt đất. Một trong những lợi ích của sàn gỗ tự nhiên đó là được chà nhám bề mặt và sơn hoàn thiện lại nhiều lần.
Sàn gỗ tự nhiên là lựa chọn lí tưởng cho phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng ăn, phòng ngủ và ngay cả phòng bếp, phòng trang điểm. Về nơi duy nhất trong nhà không nên sử dụng sàn tự nhiên là tầng hầm.
san go ki thuat
Sự khác biệt cốt ván giữa sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ kĩ thuật.
Sàn gỗ kĩ thuật là sản phẩm sử dụng nhiều lớp vật liệu gỗ tự nhiên ghép lại với nhau. Hai lớp gỗ bên dưới được ghép để đảm bảo độ bền. Trên cùng là những lớp veneer được lựa chọn để tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Thớ gỗ của các lớp chạy theo những hướng vuông góc, điều mà đảm bảo được sự ổn định kích thước cho sản phẩm. Điều này có nghĩa là sản phẩm sàn gỗ kĩ thuật sẽ ít có nguy cơ bị cong vênh hay co ngót hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên, dưới tác động của độ ẩm và nhiệt độ.
Sàn gỗ kĩ thuật có thể được đóng cố định bằng đinh hoặc bằng keo dán lên khung xương gỗ. Sàn gỗ kĩ thuật lí tưởng sử dụng cho lắp đặt sàn tầng hầm, và cũng có thể sử dụng cho bất kì phòng nào khác trong nhà. Cũng có khả năng chà nhám và sơn hoàn thiện lại bề mặt, nhưng không nhiều lần như sàn gỗ tự nhiên.
2.      Loại vật liệu nào là phù hợp.
Chọn vật liệu đúng để lót sàn gỗ hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách, ngân sách và sở thích cá nhân. Có tới gần 20 loại gỗ trong nước và nhập khẩu có thể sử dụng cho hạng mục lót sàn gỗ với khả năng đem tới một cái nhìn độc đáo.
Bạn có thích những loại gỗ sáng màu như tần bì – Ash, gỗ thích – Maple hay gỗ sồi - Oak? Những loại sàn gỗ này thường giúp căn phòng biểu lộ sự cởi mở và thông thoáng hơn.
Những loại gỗ sẫm màu hơn như gỗ giả tỵ - Teak, gỗ gõ đỏ thì sao? Những vật liệu gỗ này sử dụng cho sàn gỗ sẽ giúp không gian thêm ấm áp và tiện nghi.
Và những loại gỗ tối màu như gỗ óc chó – Walnut? Tinh tế, lịch sự và trang nghiêm là những gì mà sản phẩm sàn gỗ óc chó có khả năng mang lại.
san go tu nhien san go oc cho
 Sàn gỗ tự nhiên - sàn gỗ óc chó là lựa chọn rất được ưa chuộng cho thiết kế hiện đại.
Không dừng lại chỉ với những gam màu thường thấy đó, chúng ta còn có những loại gỗ độc đáo từ màu sắc đến vân gỗ như gỗ Tiger.
Một khi bạn đã quyết định cái nhìn mà bạn muốn không gian tạo nên, thì nên cân nhắc cách bạn sử dụng sàn gỗ để phù hợp với tổng thể ấy. Và cũng phải phù hợp với những thành viên trong gia đình nữa. Bạn có là một cặp đôi mới cưới, hay là một gia đình bận rộn với những đứa trẻ và thú nuôi? Yếu tố quan trọng không hề kém đó là ngân sách của bạn. Tùy vào khả năng đầu tư mà bạn nhận được sản phẩm với chất lượng tương đương. Vì hạng mục sàn gỗ là phần quan trọng, bạn nên đầu tư để nhận được những sản phẩm chất lượng.
3.      Bề mặt hoàn thiện có độ bóng mờ khác nhau. Liệu độ bóng mờ này có ảnh hưởng gì đến chất lượng sàn gỗ?
san go soi tu nhien
Sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ sồi được hoàn thiện bề mặt với độ bóng mờ khá cân bằng.
Đây thực sự là vấn đề về sở thích. Bạn có thể lựa chọn bất kì cách hoàn thiện bề mặt nào mà bạn thấy phù hợp nhất. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, có thể lựa chọn hoàn thiện lưu lại màu sắc nguyên bản của gỗ tự nhiên, với độ bóng mờ tùy ý. Hoặc bạn muốn phá cách một tí, thì thay đổi sắc thái sản phẩm là điều hoàn toàn có thể.
4.      Nhà có nuôi thú cưng – Lo lắng việc thú cưng cào bới làm hư sàn gỗ. Có thể làm gì để ngăn chặn không?
Có một vài điều bạn có thể làm để giảm thiểu việc thú cưng cào lên sàn gỗ. Đặt thảm trải sàn lên tất cả các cánh cửa để giảm thiểu số lượng bụi bẩn và cát không những từ thú cưng, mà còn từ bạn nữa. Cắt móng chân cho thú thường xuyên cũng là một cách hay.
Nếu sàn đã bị thú cào lên, nhớ là hầu hết các vết cào đều chỉ gây tổn hại bề mặt, không phải tới cốt gỗ. Bạn có thể liên hệ với đơn vị lắp đặt sàn gỗ để sửa chữa và có biện pháp giảm thiểu tốt hơn.
5.      Cách để giữ sàn gỗ luôn luôn mới
san go tu nhien
Có kế hoạch vệ sinh thường xuyên thì sàn gỗ tự nhiên của nhà bạn sẽ luôn luôn giữ vẻ ngoài tuyệt vời nhất.
Tất cả sàn gỗ tự nhiên đều nên được vệ sinh thường xuyên. Để thực hiện điều đó, chỉ cần quét, lau hoặc hút bụi để làm sạch bụi, cát giữa những thanh sàn. Tránh dùng giẻ lau ướt lau lên sàn gỗ, sẽ làm tổn hại tới cốt ván nếu sử dụng trong một thời gian dài.
Đặt thảm trải sàn trên tất cả các lối vào, tránh việc bụi bẩn, đất cát từ bên ngoài đưa vào làm hỏng sàn gỗ. Việc làm sạch những tấm thảm này cũng là việc nên làm. Đặc biệt không bao giờ được sử dụng giày, dép đi bên ngoài bước lên bề mặt sàn gỗ.
Khi sàn gỗ bị bám bụi bẩn hoặc bị trầy xước, cần phải được xử lí ngay lập tức để tránh những ảnh hưởng lâu dài. Đối với bụi bẩn thì phải lau chùi ngay với vải sạch, còn các vết trầy xước nên được lau khô, và xử lí càng sớm càng tốt.
6.      Tôi đã có lần thấy sàn gỗ bị thay đổi màu sắc qua thời gian sử dụng. Có cách gì để ngăn chặn không?
Sàn gỗ tự nhiên là một trong những lựa chọn lắp đặt sàn mà trở nên đẹp hơn qua thời gian sử dụng. Giống như tất cả những vật dụng tự nhiên mà thay đổi do tác động của thời gian. Sàn gỗ tự nhiên cũng thay đổi nhẹ màu sắc khi tuổi sử dụng tăng. Đây là quá trình tự nhiên mà sẽ bổ sung thêm vẻ đẹp của sàn gỗ.
Những loại gỗ khác nhau sử dụng cho sàn gỗ thì có sự thay đổi màu sắc khác nhau. Thường thì, những loại gỗ như sồi, óc chó có sự thay đổi màu sắc ít hơn so với gỗ cherry, gỗ Teak. Sự thay đổi ấy diễn ra tự nhiên, nhưng có thể được giảm thiểu với một ít sự tác động.
Hai nhân tố ảnh hưởng tới sự thay đổi màu sắc tới sàn gỗ là ánh sáng mặt trời và loại sơn hoàn thiện mà sử dụng lên gỗ. Qua thời gian, tiếp xúc với ánh nắng kéo dài sẽ khiến sàn gỗ thay đổi màu sắc. Bạn có thể tác động bằng cách giảm thiểu sự tiếp xúc ấy bằng thảm, mái che.
Yếu tố thứ hai đó chính là loại sơn hoàn thiện. Các loại dầu lau không chỉ bảo vệ gỗ, mà còn giúp giữ màu sắc tự nhiên của sản phẩm duy trì bền lâu. Sơn gốc nước cũng có thể giảm thiểu được việc thay đổi màu sắc của sàn gỗ khá tốt.
Nhưng bạn cũng đừng lo lắng nếu như sàn gỗ của nhà mình bị bạc màu, vì bạn hoàn toàn có thể tự mình khôi phục lại nếu có thiết bị cần thiết (máy chà nhám, dầu lau,..). Hoặc để chắc chắn hơn có thể liên hệ với đơn vị thi công chuyên nghiệp.
7.      Lắp đặt sàn gỗ tốn một khoản không nhỏ. Tại sao không tự mình lắp đặt để tiết kiệm?
Nếu bạn đã có kinh nghiệm, và có khả năng tự mình lắp được sàn gỗ thì hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự mình lắp đặt sàn gỗ cho nhà mình. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết gì, và nghĩ lắp sàn gỗ cũng đơn giản thì bạn nên suy nghĩ lại.
lap dat san go tu nhien
Lắp đặt sàn gỗ tự nhiên cần có sự tỉ mỉ và tính toán chuẩn xác
Lắp đặt sàn gỗ là công việc phức tạp hơn nhiều so với sơn tường hay thay các vật dụng trong bếp. Đầu tiên, bạn sẽ phải dành ra một khoản thường là vài chục triệu cho hạng mục sàn gỗ, nên nếu bạn làm hỏng thì sẽ phát sinh thêm những chi phí không mong muốn. Thêm nữa, lắp đặt sàn gỗ yêu cầu những công cụ đặc biệt mà bạn sẽ phải đi thuê và tốn khoảng thời gian để thành thạo.
Quan trọng hơn nữa, bạn cần chắc chắn rằng căn phòng mình lắp đặt có bề mặt hoàn toàn phẳng, vật liệu làm khung xương có phù hợp, và vấn đề độ ẩm cũng phải được tính toán kĩ. Kiểm tra độ ẩm cũng cần các công cụ kĩ thuật, và phải kiểm tra cả sàn gỗ, khung xương để lắp đặt thành công.
Ngoài ra, bạn cần biết được khoảng cách chừa ra ở trung tâm, ở góc tường sao cho phù hợp. Điều này đảm bảo kết cấu sản phẩm được duy trì lâu dài. Tính toán sai, bạn có thể làm hỏng tất cả.
Tốt nhất là tìm được một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để lắp đặt sàn gỗ cho bạn.
8.      Bao nhiêu lâu sau khi tôi đặt sàn gỗ tại nhà cung cấp tới khi lắp đặt tại công trình.
Điều này phụ thuộc vào việc nhà cung cấp sàn gỗ của bạn có sẵn gỗ nguyên liệu bạn cần hay không, đã xử lí xẻ sấy chưa, đã chạy sàn theo quy cách mà bạn cần không, và cách hoàn thiện bề mặt.
Hoàn thiện bề mặt thường với nhiều lớp sơn, từ 5 đến 6 lớp sơn UV. Và mỗi bề mặt sơn cần được chà nhám trước khi lớp sơn mới được sơn lên. Bề mặt cần được làm khô một cách hoàn hảo trước khi có thể bước lên. Ngoài ra, các thanh sàn cần được vận chuyển tới nơi lắp đặt, để yên một thời gian để sàn gỗ thích nghi với môi trường trước khi lắp đặt. Có thể tốn vài ngày tùy vào loại vật liệu gỗ sử dụng. Đây là một việc quan trọng cần tiến hành, giúp sản phẩm đạt tới độ ẩm cân bằng (EMC) với môi trường lắp đặt để đảm bảo tuổi thọ bền lâu, chất lượng lắp đặt cao.
>> Sàn gỗ tự nhiên cao cấp chất lượng cho bạn.
Có một cụm từ mà được nhắc tới khá nhiều trong bài viết này, đó là "Đơn vị thi công sàn gỗ uy tín". Thật vậy, để được yên tâm với sản phẩm sàn gỗ chất lượng thì bạn cần tìm được nhà cung cấp và lắp đặt chuyên nghiệp.
Hoangphucwood là doanh nghiệp chuyên cung cấp, sản xuất và lắp đặt các sản phẩm nội, ngoại thất. Với bề dày hoạt động hơn 11 năm trong ngành và chuyên với phân khúc cao cấp, chúng tôi có thể làm hài lòng ngay cả người khách khó tính nhất. Bạn hãy đến với chúng tôi để được thỏa mãn mọi mong muốn với những sản phẩm chất lượng. Tất cả những gì bạn cần làm là 1 cuộc gọi tới số Hotline 0938 092 403.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood