Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Kết hợp tông màu xám trong thiết kế nội thất

Bạn đã bao giờ cân nhắc tới sự thật rằng có bao nhiêu màu xám mà bạn có trong căn hộ ngay cả khi không tính đến việc chọn vật dụng nội thất và vật liệu hoàn thiện màu xám? Thực tế rằng hầu hết thiết bị gia đình, máy tính, điện thoại và ngay cả những con dao bếp cũng đều có màu xám.

Các sắc thái của màu xám trên thực tế có rất nhiều, nhưng với mắt người thì chỉ có thể phân biệt được 30 trong số đó. Nhưng với số lượng vậy là đã đủ khiến bạn không thấy lưu tâm đến nó. Và cũng bởi vì nó là màu trung tính.



Bài viết này không có mục đích để đào sâu vào các sắc thái của màu xám hay cách để phân biệt chúng, mà để trả lời cho một câu hỏi khá bình thường hơn: Màu nào thì hợp với màu xám.
Và câu trả lời là TẤT CẢ CÁC MÀU, thực sự là như vậy. Trắng, đen và xám là những màu sắc mà có thể phù hợp với hầu hết tất cả mọi thứ và bạn không cần phải đắn đo nhiều khi kết hợp chúng vào không gian. Nếu bạn không biết phải làm gì với những màu đỏ, xám, nâu và xanh thì hãy chọn xám, trắng hoặc đen thôi - đó là cách an toàn nhất.



Điểm khó nhất đó là chọn được sắc thái màu chính xác để sử dụng, nhưng bạn cũng không lo sợ rằng mình chọn sai. Nó sẽ kết hợp tốt với bất kì sắc thái của bất kì màu nào khác. Mọi thứ phụ thuộc vào hiệu ứng nào mà bạn muốn - gần gũi, nhẹ nhàng, yên bình, có thể là tương phản cao, năng động hoặc tươi sáng.


Nhiều người không bao giờ có thể nghĩ tới việc sơn tường màu xám, cho dù là với sắc thái nào đi nữa, vì sợ sẽ đem tới không khí ảm đạm, buồn chán. Nhưng thực sự lại không như vậy. Cho dù cả căn phòng đều dùng các vật dụng màu xám, nó sẽ không hề buồn chán nếu sắc thái của mỗi phần lại khác nhau.


Gỗ, vải và ánh sáng - là ba thứ mà sẽ làm ấm áp lên không gian nội thất và bổ sung thêm sự sinh động cho căn phòng. Điểm quan trọng đó là không quá tập trung và sử dụng nhiều một sắc thái màu. Chỉ cần bạn khéo léo bố trí thì không việc gì phải sử dụng thêm các màu sắc sáng hơn cho không gian mà căn phòng vẫn có sự ấm áp và tiện nghi vừa đủ.
Nhưng nếu bạn muốn thêm màu sắc khác vào, thì vẫn "Ô ô kê kê". Từ xanh dương, nâu, đỏ vàng,... đều có thể là điểm nhấn cho không gian mang sắc của riêng bạn.


  >>> Có thể bạn quan tâm:



  • Add to Phrasebook
    • No wordlists for English -> Vietnamese...
    • Create a new wordlist...
  • Copy

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood