Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

7 cách phối màu cho không gian phòng khách

7 cách phối màu cho phòng khách sẽ giúp không gian của bạn mang vẻ được thiết kế chuyên nghiệp

Để trang trí một phòng khách, thì bước đầu tiên luôn là lựa chọn cách bố trí màu sắc của không gian. Để có được một không gian với sự cân bằng màu sắc tốt, thì cần tinh ý trong phối hợp màu sắc của tất cả các thành phần, vật dụng nội thất, tường, sàn, chi tiết trang trí…
Khi thiết kế và lựa chọn màu sắc, thì cần tránh được việc sử dụng quá nhiều màu sắc trung tính dễ gây buồn chán. Hoặc việc phối trộn sai các màu sắc rực rỡ dẫn đến rối mắt và không gian mất đi sự hài hòa.
Chúng tôi tổng hợp lại một danh sách ngắn một vài sự phối màu tuyệt vời cho phòng khách. Đi kèm với những hình ảnh minh họa, bạn sẽ nhanh chóng thấy được chỉ cần với sự phối hợp tốt một vài màu chủ đạo là đã có thể tạo ra sự hòa hợp mà bạn muốn. Và cho dù bạn đang muốn có một không gian yên tĩnh để thư giãn hay là không gian hạnh phúc và tràn ngập năng lượng thì chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình.
1.      Màu hồng xinh xắn và tươi tắn

Nếu như với quá nhiều màu hồng trong thiết kế nhà, thì có thể tạo nên sự trẻ trung và nữ tính thái quá. Sử dụng màu hồng sáng cùng với màu xám trắng như hình ảnh ở trên sẽ giúp không gian mang vẻ tinh tế hơn. Những chiếc gối màu xám tối đem đến sự tương phản thị giác, đảm bảo các màu sắc khác trong không gian không quá ảm đạm.
2.      Màu xanh biển yên bình

Nếu bạn muốn có một không gian thư giãn và đẹp mắt, thì những màu sắc tươi sáng như trên đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Màu xanh rất tinh tế, có thể sử dụng khắp không gian trong những chi tiết nhỏ, ví dụ như chiếc đèn bàn, cây nến trang trí ở trên bàn và những chiếc gối. Sử dụng màu nhẹ nhưng vẫn tương phản một cách tuyệt vời với màu trung tính phông nền, dễ dàng thay đổi cái nhìn bất cứ lúc nào bạn muốn. Thay đổi màu sắc các phần nhấn sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn là phải sơn lại mọi thứ.
3.      Màu sắc đậm nét từ các tác phẩm nghệ thuật.

Một trong những cách tốt nhất để tìm được cách phối màu phù hợp cho bạn đó là khởi đầu với những màu sắc từ các tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn. 
Sắc tươi tắn trong trang phục cho nữ giới có lẽ là một lựa chọn không thường thấy trong thiết kế nội thất, nhưng nó thực sự có khả năng hòa hợp tốt với các màu sắc khác để tạo nên những hiệu ứng bất ngờ. Màu đỏ sậm là màu tương phản trực tiếp với màu xanh lục vàng sáng trên tấm rèm. Màu xanh xám tối quanh cửa sổ dường như khá tối với những không gian khác nhưng giúp làm dịu đi sắc màu rực rỡ trong thiết kế này.
4.      Giới hạn không gian với bức tường làm điểm nhấn

Trong những thiết kế nhà với không gian mở, việc xác định và giới hạn không gian có thể khá khó khăn. Bạn sẽ thấy rằng đó không còn là vấn đề nữa nếu bạn chọn được màu sắc nhấn cho bức tường. Sàn lót gỗ ở trong thiết kế dưới đây là vô cùng nổi bật, do đó chủ nhà đã kết hợp màu sắc tối trên bức tường vào kế hoạch tổng thể cho việc phối màu. Màu tối của tường và màu của sàn nhà cần được cân bằng với bộ sofa lớn sáng màu và tấm thảm để không gian có được độ sáng cần thiết.
5.      Những điểm nhấn màu sắc 



Liên kết những màu đậm như màu đỏ sậm không thực sự có nghĩa rằng bạn phải sử dụng các sắc màu sáng trải khắp không gian. Trong thiết kế phòng ở dưới, màu nền xanh dương giúp các sắc màu sáng và sậm trở nên nổi bật hơn. Màu sắc của khung tranh và chân bàn là một sự lựa chọn tinh ý để tạo nên những cảm nhận tốt tới người chủ sở hữu. Màu nâu đồng đem tới một cái nhìn khác hẳn so với màu khung đen hoặc nâu bạn thường thấy, và nó thực sự nổi bật trên nền tường màu xanh.
6.      Màu trung tính không hề buồn chán (Nếu biết cách phối hợp)



Màu xám và xanh dương thường được coi như là màu trung tính, nhưng bạn có thể thấy ở đây rằng chúng không hề làm không gian trở nên nhàm chán. Tấm thảm lớn che phủ lên sàn gỗ tối màu, đem đến cho không gian sự thoáng mát, dễ chịu. Với bức tường màu sáng làm nền, cần có màu hơi đậm hơn của sofa để cân bằng lại. Màu ngọc lam làm điểm nhấn cũng có khả năng đem tới cảm giác thanh bình và yên tĩnh tốt như màu xanh dương.
Mặc dù thật khó để biết liệu đây có phải là một sự lựa chọn có chủ ý hay không, điều thú vị là bạn hãy nhớ rằng màu cam cam của ngọn lửa cháy trong lò nằm ở phía đối diện của bánh xe màu từ màu ngọc lam. Nó có vẻ tốt đẹp với nhau.
7.       Màu sắc tươi tắn và thú vị



Những người thích có được một căn phòng nhiều màu sắc sẽ thích ý tưởng này . Sử dụng sự kết hợp độc đáo các sắc thái khác nhau của màu tím và xanh dương để hoàn thiện không gian. Ở đây, một phông nền đầy màu sắc bổ sung thêm cái nhìn tươi tắn và thú vị. Điều thực sự tạo nên sự hòa hợp đó là màu xanh của khung cửa sổ và màu xanh của phông nền. Sự kết hợp này giúp tạo nên cảm giác tất cả mọi thứ đều thuộc về nhau. Lưu ý rằng khi bạn sử dụng rất nhiều màu sắc trên tường và sàn nhà, bạn cần phải cân bằng với những điểm trung tính hơn, như gối trắng và bóng đèn trong phòng này.

Có thể bạn quan tâm:
  • Add to Phrasebook
    • No wordlists for Vietnamese -> Vietnamese...
    • Create a new wordlist...
  • Copy
  • Add to Phrasebook
    • No wordlists for Vietnamese -> Vietnamese...
    • Create a new wordlist...
  • Copy
  • Add to Phrasebook
    • No wordlists for Vietnamese -> Vietnamese...
    • Create a new wordlist...
  • Copy

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood