Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Những giải pháp giúp tăng ánh sáng trong không gian nội thất

Trong căn nhà thì luôn tồn tại những góc tối, nếu không xử lí khéo léo thì những góc tối ấy sẽ thêm một màu ảm đạm cho cả không gian. Bạn cần tìm được những lí do dẫn tới việc tạo nên những góc tối ấy và bổ sung ánh sáng một cách hợp lí để giải quyết được vấn đề ấy. Các lí do thường thấy có thể kể đến là do viền mái kéo quá dài, quá ít cửa sổ, trần thấp, ánh sáng không được lưu thông,...
Bài viết này chúng tôi đem đến cho bạn một số giải pháp để tăng ánh sáng cho không gian, giảm thiểu tối đa góc tối trong căn nhà.



Những giải pháp chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn không những đem ánh sáng vào không gian, làm sáng những góc tối mà còn giúp bạn tận dụng tối đa được lượng ánh sáng ấy.

1. Tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà



Một điều hiển nhiên để giải quyết các góc tối đó chính là bổ sung ánh sáng. Lượng ánh sáng tự nhiên trong nhà có thể ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của bạn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng tích cực và năng động với những căn phòng tràn đầy ánh sáng tự nhiên.
Những giải pháp có thể kể đến đó là lắp đặt thêm cửa sổ, sử dụng cửa kính nhiều hơn,...



Việc lắp đặt thêm cửa sổ tại những vị trí hợp lí sẽ giúp đón được ánh nắng của mọi thời điểm trong ngày. Những cánh cửa kính cũng nên sử dụng nếu không gian ngoài thoáng đãng.
Nếu như bạn lo sợ lắp đặt quá nhiều cửa sổ sẽ ảnh hưởng tới sự riêng tư thì cửa sổ thông gió cũng mang tới lợi ích tương tự mà đảm bảo tốt sự riêng tư cho bạn.



Bên cạnh đó thì lắp cửa sổ trên trần nhà là lựa chọn không tồi nếu bạn có phòng ngủ, phòng sinh hoạt sát mái hoặc khi trần nhà của bạn hơi thấp.



Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng khi đem ánh sáng tự nhiên vào nhà thì đi kèm với đó là nhiệt lượng. Các cửa kính nên là loại kính kép cách nhiệt, và nên phối hợp với các lỗ thông gió để giảm nhiệt lượng trong nhà. Bạn không nên lắp các cửa kính quá lớn ở phía tây và đông, nơi ánh sáng mặt trời thường xuyên có tia cực tím làm nóng và nguy hiểm.

2. Đảm bảo ánh sáng được phản xạ tốt và vừa đủ trong nhà.

Đem được ánh sáng tự nhiên vào nhà là thành công bước đầu của bạn, tiếp theo đó là phải tận dụng tốt được lượng ánh sáng ấy đúng theo chủ đích của bạn.


Sàn nhà và vật liệu ốp tường nên có độ bóng vừa phải để ánh sáng được phản xạ tới các góc mà bình thường chưa chạm tới.


Những tấm gương không những là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung khả năng phản xạ ánh sáng mà còn có khả năng nhân ánh sáng trong không gian thêm nhiều lần.
Những vị trí đặt gương có thể là cạnh hay đối diện nguồn sáng để cộng hưởng làm tăng ánh sáng lên, hoặc đặt hướng vào những góc bị thiếu sáng trong phòng.



Bạn nên lưu ý cần phân bố lượng ánh sáng đều và vừa đủ cho các không gian. Điều chỉnh độ bóng của các vật liệu và sử dụng gương bóng, mờ để phân bổ ánh sáng với các mức độ khác nhau tùy vào yêu cầu sử dụng của căn phòng.

3. Đảm bảo sự lưu thông của ánh sáng giữa các gian phòng.


Chắc chắn không phải phòng nào bạn cũng có thể lắp thêm cửa sổ, cửa kính để đón ánh sáng trực tiếp từ ngoài vào. Do đó bạn cần bố trí để ánh sáng có thể lưu thông suốt căn nhà.
Những ô cửa kiểu Pháp, cửa chớp bằng kính kịch trần ngăn phòng là lựa chọn bạn có thể tham khảo để tối đa hóa lượng ánh sáng di chuyển từ phòng này sang phòng khác.
Với các gian phòng không yêu cầu quá cao về sự đảm bảo riêng tư thì bạn có thể ngăn phòng với các vách ngăn nghệ thuật, vách ngăn kính, rèm vải,... sẽ giúp ánh sáng lưu thông và giúp không gian liền mạch.



Các bài viết có thể bạn quan tâm:


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood