Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Những ý tưởng thông minh cho lắp đặt hệ thống chiếu sáng các không gian ngoại thất

Những cách thông minh để chiếu sáng cho các không gian ngoại thất - Bếp, phòng khách ngoài trời, hồ bơi, cầu thang ngoài trời. 

Không gian ngoài trời là nơi chuyên cho những hoạt động ngoài trời, cùng gia đình và bạn bè thưởng thức những bữa ăn, bữa tiệc nướng..
Lựa chọn phong cách thiết kế, nội thất và những thứ khác là rất quan trọng để giúp không gian ngoài trời trở nên thoải mái, và chào đón mọi người. Thắp sáng không gian là một trong những điểm ấy. Cùng đến với những ý tưởng cho việc thắp sáng không gian sân sau, không gian sân thượng của bạn.
Trước hết, suy nghĩ về không gian mà bạn sẽ chiếu sáng.
Bạn đang cần chiếu sáng cho không gian nào, bếp ngoài trời, nơi tổ chức tiệc nướng, hồ bơi, hay phòng khách mở ngoài trời,… Hệ thống chiếu sáng cho những không gian ấy sẽ có cường độ sáng và chức năng khác nhau. Và cũng cần cân nhắc việc thắp sáng lối đi, đường hay cửa sổ.
Đề cao tính linh hoạt
Lúc lựa chọn hệ thống đèn, nên chọn những hệ thống linh hoạt với đèn LED, cảm biến, chương trình, kĩ thuật và dễ dàng cho việc lắp đặt.

Hệ thống chiếu sáng cho bếp ngoài trời.
Với căn bếp ngoài trời được ốp trần gỗ, thì sử dụng đèn âm trần sắp xếp dọc đều chiếu sáng cho toàn bộ căn bếp là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Những chiếc đèn treo trần với độ cao vừa phải giúp chiếu sáng tốt cho không gian và giúp những bữa ăn gia đình trở nên ấm áp và gần gũi hơn.

Nếu như bạn là người yêu thích ánh sáng tự nhiên, và muốn tận hưởng trọn vẹn thì bạn nên lắp đèn cạnh bếp, chiếu sáng vừa phải.

Với mái che có những khe hở lớn cho ánh sáng lọt qua, bạn hoàn toàn có thể được tận hưởng những bữa ăn khuya lãng mạn với sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và những chiếc đèn treo đẹp mắt.

Căn bếp ngoài trời cũng không khác gì bếp ở trong nhà, khu vực nấu nướng cũng cần được chiếu sáng một cách đầy đủ.

Hệ thống đèn dây nhỏ sẽ bổ sung cho không gian một cái nhìn thú vị.



Với bếp ngoài trời, thì lựa chọn phổ biến đó là lắp đặt hệ thống đèn bên trên trần nhà, ngay trên khu bếp, hoặc lựa chọn lắp lên tường. Nếu trần nhà được làm bằng những thanh gỗ, bạn có thể chỉ cần treo một vài chiếc đèn mà mình thích – Những mẫu đèn ở dưới đây có thể sẽ hợp với cách trang trí ngoại thất của bạn.
Đèn hồ bơi
Treo đèn dây quanh hồ bơi - lựa chọn ít tốn kém mà hiệu quả mang lại cũng rất tuyệt vời.

Lắp đặt đèn chiếu sáng từ ngay dưới hồ bơi - một lựa chọn sáng tạo, sẽ mang đến những cảm giác thú vị khi bạn ngâm mình dưới nước.

Sử dụng đèn nổi sẽ bổ sung điểm nhấn tốt cho cả không gian với hình ảnh phản chiếu của những bóng đèn trên mặt nước.

Nếu bạn có một hồ bơi nhỏ, thì lắp hệ thống chiếu sáng dọc tường như trên cũng là một lựa chọn không tồi.


Một cách lắp đặt hệ thống chiếu sáng thường thấy - Những bóng đèn nhỏ dọc chiều dài hồ.

Nếu bạn cần làm nổi bật hồ bơi, một trong những ý tưởng dễ thực hiện nhất đó là treo đèn dây dọc theo các cạnh của hồ bơi. Hoặc bạn có thể giúp hồ bơi tỏa sáng tuyệt đẹp và có những trải nghiệm thú vị khi ngâm mình trong hồ vào ban đêm bằng cách lắp hệ thống đèn ngay bên dưới. Bạn cũng có thể lắp đèn xung quanh hồ nếu có khả năng. Và một ý tưởng hiện đại, sáng tạo đó là sử dụng đèn nổi trên mặt nước để thắp sáng cho hồ - Giúp mặt hồ trông huyền bí, đẹp mắt.
Chiếu sáng cho bậc thang ngoài trời.
Nếu bạn đủ khả năng, lắp đặt đèn bên dưới những bậc cầu thang như vậy vừa chiếu sáng đủ, lại tạo một vẻ lung linh đẹp mắt cho không gian.

Những chiếc đèn nhỏ, đơn giản được lắp đặt cung cấp ánh sáng vừa đủ cho cầu thang ngoài trời.

Cũng sử dụng những chiếc đèn nhỏ, nhưng nhờ các cầu thang thiết kế bậc đứng hơi nhô ra tạo nên vị trí lắp đèn lí tưởng.


                                   Có thể bạn quan tâm:
   *    Ý tưởng cho lối đi dạo sau sân vườn.
   *     Sản phẩm nội thất cho góc tránh nắng mùa hè


Nếu nhà bạn có một bậc thang dài dẫn ra vườn, hay ra sân trước, lắp đặt hệ thống chiếu sáng để làm rõ lối đi giúp bạn không bị vấp ngã cho dù có phải về nhà muộn, là một điều cần thiết. Bạn có thể lắp những chiếc đèn nhỏ bên bậc đứng của cầu thang, hoặc lắp bên dưới bậc thang để tạo nên một cái nhìn hiện đại. Nếu cầu thang nằm bên cạnh bức tường, có thể cân nhắc việc gắn đèn vào tường, vừa đủ chiếu sáng và lại tiết kiệm không gian.
Khu vực tiếp khách ngoài trời.



Những chuỗi đèn nhỏ là một lựa chọn không tồi cho phòng khách ngoài trời, bởi vì chúng có thể sử dụng cho gần như là bất cứ không gian nào, và có thể được gắn ở bất kì đâu. Muốn có gì đó khác biệt, thì tạo nên một lò sưởi, hố lửa .. Nếu bạn có bụi cây cảnh hay bụi cỏ cao gần đó, có thể giấu đèn bên trong chúng và lắp đèn sàn để tạo sự ấm áp.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood