Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Kinh nghiệm để thiết kế một phòng ngủ hoàn hảo

Một số kinh nghiệm để thiết kế được một không gian phòng ngủ hoàn hảo.

Ai cũng đều mong muốn có được một không gian phòng ngủ hoàn hảo, để giúp bản thân có được cảm giác thoải mái nhất trong nơi nghỉ ngơi của mình. Nhưng để thiết kế được một phòng ngủ phù hợp cũng không phải là điều dễ dàng, cùng bài viết này tới với một số kinh nghiệm và lưu ý nhỏ trong các bước thiết kế ra một phòng ngủ hoàn hảo.


Tìm cảm hứng thiết kế
Mỗi năm mới đến, đều có những sự thay đổi trong thiết kế nội thất. Sẽ có những xu thế mới nổi lên và những thứ không phù hợp dần bị loại bỏ. Điều bạn nên làm là tham khảo những tài liệu về các xu thế mới đó, và suy tính xem áp dụng nó vào không gian phòng ngủ nhà mình như thế nào.
Bạn cũng có thể tham khảo từ các tạp chí, website những mẫu phòng ngủ hiện đại để tạo cảm hứng cho mình. Từ những hình ảnh đó bạn nên chọn những điểm mình thích nhất và tìm phương án tốt nhất để kết hợp chúng với nhau.
Điều quan trọng nhất đó là biết cách phối hợp sao cho hợp lí, không bị hỗn loạn giữa các phong cách thiết kế và phải phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà.

Có rất nhiều phong cách thiết kế có thể vận dụng, đối với năm nay thì xu hướng chính đó là phong cách tối giản và mộc mạc.
Tiếp theo đó là lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn phòng, sử dụng màu nền của tường và sàn nhà như thế nào. Việc lựa chọn màu nền trước sẽ dễ dàng hơn do màu sắc của các vật dụng nội thất dễ thay đổi cho phù hợp hơn là ngược lại. Với các bức tường thì sử dụng giấy dán tường cũng là lựa chọn không tồi, vừa đầy đủ màu sắc, hoa văn như ý lại còn dễ thay đổi theo ý thích hơn là khi không sử dụng.

Một phòng ngủ diện tích nhỏ thì yêu cầu việc thiết kế và chọn lựa các vật dụng vừa đa năng lại tiết kiệm diện tích.
Xác định các vật dụng nội thất cần có.
Sau khi tìm cảm hứng thiết kế, bạn cần xác định những vật dụng nội thất sẽ sử dụng cho căn phòng của mình. Lập một danh sách các vật dụng cần có sẽ giúp bạn tìm được cách bố trí một cách tối ưu nhất.
Đối với phòng ngủ được thiết kế lại, thì việc lựa chọn xem nên giữ lại và thay mới những chi tiết nào cũng rất quan trọng và nên được tiến hành ngay sau khi quyết định xong phong cách thiết kế mới. Từ đó bạn mới có thể biết được mình thiếu những gì, cần bổ sung như thế nào và phối hợp ra sao cho ăn ý nhất.

Những vật dụng nội thất thường thấy trong phòng ngủ: Giường, tủ tab đầu giường, tủ quần áo và một chiếc bàn trang điểm.
Tiến hành đo đạc và lập bản vẽ bố trí của căn phòng
Sau khi có danh sách các vật dụng nội thất, bước tiếp theo là tiến hành đo đạc căn phòng để lập ra một bản thiết kế và bố trí các vật dụng. Nhờ đó bạn có thể hình dung rõ hơn được ý định của mình, sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.
Kích thước của căn phòng ảnh hưởng rất nhiều tới việc bạn chọn kiểu dáng, kích cỡ và cách bố trí của các vật dụng nội thất, nhất là giường và tủ quần áo do đây là hai vật dụng chính có kích thước lớn trong phòng.

Lập danh sách các vật dụng nội thất cần có và từ đó vẽ ra bản vẽ cách bố trí các vật dụng trong phòng với kích thước chia tỉ lệ chính xác sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.
Sử dụng ánh sáng trong phòng.
Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng cũng là bước quan trọng trong thiết kế phòng ngủ. Thiết kế cần có được sự dẫn hướng và tổ chức ánh sáng thích hợp. Và phải có hai hệ thống đèn luân phiên, sử dụng cho lúc đang còn thức và lúc đi ngủ.
Yêu cầu về ánh sáng của thiết kế phòng ngủ đó là chiếu sáng đầy đủ, nhưng cũng không được quá sáng gây khó chịu hoặc chói mắt. Nên sử dụng những hệ thống đèn nhỏ bố trí trải đều hơn là dùng một bóng đèn chiếu sáng mạnh. Đối với đèn ngủ thì chỉ cần chiếu sáng yếu, đủ thấy đường trong bóng tối và không ảnh hưởng tới giấc ngủ.
Nếu có thể thì tận dụng ánh sáng tự nhiên vào phòng một cách khéo léo giúp tiết kiệm được chi phí thắp sáng vào ban ngày, nhưng vẫn phải để ý giữ sự riêng tư cho căn phòng.

Phòng ngủ với hệ thống đèn âm ngay đầu giường làm đèn ngủ bố trí hợp lí không chiếu trực tiếp vào vị trí kê gối mà chủ yếu dựa vào ánh sáng hắt ra để chiếu sáng

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood