Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Những thiết kế kiến trúc, công trình được mong đợi cho năm 2018 - Phần 1

Morpheus, by Zaha Hadid Architects, in Macao, China


Macao, Hồng Kông là một trong những thành phố giàu có nhất thế giới. Đây là thiên đường cho việc ăn chơi và hưởng thụ. Do đó khó mà thiếu đi những thiết kế độc nhất vô nhị. Và tòa nhà Morpheus – Thần Mộng là cách mà công ty thiết kế Zaha Hadid đẩy thêm giới hạn cho thiết kế cấu trúc và công nghệ kĩ thuật. Được coi là tòa nhà đầu tiên trên thế giới có thiết kế tự do với “bộ xương ngoài” bao bọc. 40 cách sắp đặt khung bao quanh của nó ôm trọn và gia cố lõi bê tông bên trong. Điều đó giúp nó dâng cao lên tới 150,000 mét vuông và vẫn giữ được độ ổn định trong khi tối thiểu được kết cấu thiết yếu bên trong.




Từ góc nhìn ở đường phố, những du khách sẽ được chiêm ngưỡng hai tòa tháp kính nối liền ở đỉnh và đáy tạo thành hình oval, và ở giữa là hai cây cầu nối. Toàn bộ tòa nhà như được bọc trong một tấm lưới kim loại. Năm hệ thống kính khác nhau được sử dụng và lớp nhôm phủ hai mặt tạo nên vẻ ngoài vô cùng nổi bật. Khách sạn sang trọng với sức chứa 780 khách này dự tính sẽ mở cửa vào mùa xuân năm nay, trở thành một phần của Thành phố trong mơ lớn nhất này.



Ninjing Green Towers, by Stefan Boeri, in Ninjing, China




Khi tòa nhà Bosco Verticale của Stefan Boeri mở cửa ở Milan vào năm 2014, nó đã được ca tụng như một kiệt tác. Trước khi nó được hoan thành thì chưa có bất cứ tòa nhà nào được thiết kế để mang những cây xanh trưởng thành trên mỗi ban công, và tích hợp hệ thống thủy lợi để tưới cây. (Việc tỉa cây được thực hiện bởi “những người làm vườn biết bay” – Những người làm nghề chăm sóc cây tiến hành tỉa cành trong khi được buộc vào những sợi dây thừng dài 300m). Sự sáng tạo và tầm nhìn của Boeri đã tạo cảm hứng cho nhiều thành phố muốn có những khu rừng theo chiều dọc này. Tòa tháp xanh Ninjing – tòa nhà chọc trời được bao phủ bởi cây xanh này có các văn phòng, khách sạn, bảo tàng và trường dạy kiến trúc chuẩn bị được mở cửa ở phía tây Trung Quốc.




Ban công và mái nhà sẽ được trồng tổng cộng 1,100 cây lớn và 2,500 cây bụi nhỏ.
Tòa nhà cây lớn nhất do Boeri thiết kế vẫn được lên kế hoạch cho nhiều năm nữa, dự kiến ở Liuzhou, Trung Quốc – Nơi mà hàng tá những tòa nhà hình núi sẽ được bao bọc bởi hơn 40,000 cây xanh và hơn một triệu cây tự nhiên. Ước tính sẽ hấp thụ được khoảng 10,000 tấn CO2 và 57 tấn khí ô nhiễm hàng năm.


Calgary New Central Library, by Snøhetta and Dialog, in Calgary, Alberta




Thư viện trung tâm mới của thành phố Calgary được thiết kế bởi Snøhetta và Dialog, được lấy cảm hứng từ thị trấn đồng cỏ trong mọi chi tiết: Lối vào có hình dáng giống như “chinook” – ngọn gió từ vùng duyên hải làm ấm lên cái lạnh mùa đông của thành phố. Nội thất giống như của vùng chân đồi lân cận, với bốn tầng gỗ vát xuống nhấp nhô xung quanh một sảnh lớn, nơi phục vụ chính cho độc giả.
Bên ngoài, thư viện được bao phủ bởi những tấm kính lớn, với hình thù đặc biệt thì tòa nhà mang ý nghĩa như “Chiếc thuyền lướt tới tương lai”.



Tòa nhà nằm cạnh tuyến đường sắt nối tới quận hành chính của thành phố. Có diện tích hơn 22,000 mét vuông, thư viện có một với quảng trường công cộng hình thành từ những bậc thang cho khu vực ngồi, cung cấp không gian gặp gỡ và trình diễn.
Dự án hơn 245 triệu USD này là mảnh ghép chính cho việc kết nối lịch sử của trung tâm thành phố (nơi mà những tòa nhà gạch ít tầng là tiêu chuẩn) với East Village, nơi mà Trung tâm âm nhạc quốc gia tọa lạc.
Nằm ở phía bên kia so với tòa thị chính, Tòa thư viện Trung tâm mở cửa vào tháng 11 tới này có thể biến phía tây của Calgary thành trung tâm thực sự của thành phố.

Tai Kwun Centre for Heritage and Art, by Herzog & de Meuron, in Hong Kong




Chưa được định ngày mở cửa chính thức, nhưng trung tâm văn hóa này đã được lên kế hoạch hoạt động vào giữa năm 2018 này tại Hong Kong, sau khi bị hoãn. Được thiết kế bởi Herzog và de Meuron, khuôn viên tòa nhà được kết hợp từ 16 tòa nhà lịch sử tái sử dụng, bao gồm cả Trạm cảnh sát trung ương phong cách tân cổ điển. Vào tháng năm 2016, Một trong những kiến trúc tường ngoại thất bị sụp đổ, chỉ vài tháng trước khi Trung tâm Tai Kwun được lên kế hoạch mở của chính thức. Điều này đã khiến cả dự án phải lùi lại trong vòng hai năm.



Hai tòa nhà mới của Herzog & de Meuron, Thính phòng Arbuthnot và Phòng trưng bày Old Bailey có tổng diện tích 1,486 mét vuông. Hợp nhất địa điểm thực hiện, không gian sự kiện và phòng trưng bày – Cả cấu trúc được biểu trưng bởi bề ngoài mặt tiền phủ nhôm xước mang thiết kế độc nhất, theo khuôn mẫu của khối tường bê tông được xây sẵn trước. Với cấu trúc lớp phủ kiểu xếp gạch có đục lỗ, bề mặt ngoài còn có khả năng bảo vệ tòa nhà khỏi mưa và nắng.
Nhờ có thiết kế độc đáo ấy mà có thể giúp cả thiết kế nổi bật lên mà vẫn hòa hợp với bối cảnh lịch sử của nơi đây.
National Veterans Memorial & Museum, by Allied Works Architecture, in Columbus, Ohio



Đài tưởng niệm và viện bảo tàng cựu chiến binh quốc gia ở Ohio này được lên lịch mở cửa vào mùa hè năm nay. Nằm trên bờ sông của sông Scioto và được Allied Works Architecture thiết kế, công trình này có diện tích 5.109 mét vuông và được ví như ngọn gió cuốn quanh dòng sông.
Với những dải bê tông được đúc tại chỗ quấn quanh bức tường kính trong suốt, là hình ảnh đại diện cho sự tôn kính và vinh dự bên trong.



Tòa nhà với hệ thống hình tròn này được bổ sung thêm một lối đi lên dốc bên cạnh để tiến vào sảnh chính – một rạp hát ngoài trời, nơi hành lễ và không gian sự kiện. Bên trong, không gian sẽ được sử dụng cho cả phòng triển lãm dài hạn và tạm thời. Một bức vách lớn sẽ được dùng tưởng niệm tên các người lính, thời gian và các cuộc chiến đấu trong suốt lịch sử. Viện bảo tàng còn có những hiện vật, kỉ vật từ những người đàn ông, phụ nữ đã phục vụ đất nước. Mục đích của thiết kế đó là tạo nên sự kết nối giữa nghĩa vụ quân đội và những ý tưởng rộng hơn cho công cộng và dịch vụ cộng đồng.

Sắp đặt liền mạch với không gian xung quanh, với phong cảnh rộng 6 mẫu anh tạo nên một không gian giúp con người thiền định, tĩnh tâm trước sự phản chiếu của thiên nhiên.


                                 >>  Có thể bạn quan tâm:



  • Add to Phrasebook
    • No wordlists for Vietnamese -> Vietnamese...
    • Create a new wordlist...
  • Copy

1 nhận xét :

  1. Bài viết rất hay và hữu ích

    -----------------------------------------------------
    TƯ VẤN MÁY CNC ROUTER 1325 – CẮT VÁN CÔNG NGHIỆP
    Các dòng máy phay cnc router 1325 ra ván
    Máy cnc router nesting cưa cắt ván công nghiệp MDF, ván MFC, ván HDF, ván Okal,…không còn xa lạ gì với các đơn vị thi công đồ gỗ nội thất. Một số dòng máy phay cnc router cắt ván công nghiệp cơ bản được biết đến như là máy cưa bàn trượt, máy cưa panel saw,…
    Bên cạnh đó, còn có các dòng máy phay ván cao cấp hơn chuyên phục vụ cắt gỗ như các dòng máy phay cnc router, máy phay cnc nesting,…
    Top 5 máy cnc router nesting tốt nhất hiện nay trên thị trường
    1. Máy phay cnc router 1 đầu gia công sm-1325r1
    2. Máy phay cắt ra ván thay dao tự động sm-1325r1b
    3. Máy phay ván cnc router 3 đầu gia công sm-1325a2
    4. Máy gia công cnc router khoan cắt ván tự động sm-1325
    5. Máy cnc router nesting khoan cắt ván tự động yl 12242 r+b+u+n
    Quốc Duy sẽ mang đến các bạn các giải pháp gia công ván công nghiệp tự động phù hợp nhất với nhu cầu sản xuất nội thất và chi phí đầu tư của các bạn.
    Top 5 máy cnc router nesting tốt nhất hiện nay | Quốc Duy

    THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA MÁY GIA CÔNG CẮT VÁN CÔNG NGHIỆP
    Chúng tôi đến xem và test máy ở đâu?
    Địa chỉ showroom: 401 Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
    Điện thoại liên lạc: 0903 600 113

    Trả lờiXóa

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood