Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Thiết kế nhà hình cây ở giữa rừng - Single Pole House

Cộng sinh nguyên sinh – Thiết kế nhà hình cây ở giữa rừng (Single Pole House)


Không có gì thư giãn hơn việc được sống giữa tự nhiên và hấp thu những âm thanh, những cảnh vật xung quanh và cảm giác thanh bình mà thiên nhiên mang lại. Nhưng nếu có một cơ hội thực sự sinh sống ở một khu vực bên trong một khu rừng đẹp và thanh bình, thì bạn có nắm lấy nó? Chắc chắn là việc sở hữu một căn nhà ngay giữa rừng cây có thể gây ra sự phá vỡ cân bằng của tự nhiên. Nhưng nhà thiết kế Konrad Wójcik lại có một tầm nhìn khác: Tạo được một khu vực sống đầy đủ chức năng bên trong khu rừng mà không làm tổn hại đến sự cân bằng nhẹ nhàng và dễ vỡ của nó và những cư dân thực sự. Để đạt được mục tiêu ấy, ông ấy đã thiết kế lên ngôi nhà hình cây.

Mẫu thiết kế nhà hình cây được thiết kế đặc biệt để gần như trở thành một phần của khu rừng. Và nó gợi lại hình ảnh của những cái cây cũng như cấu trúc của nó. Mỗi ngôi nhà hình cây được xây dựng trên một mặt đất cứng, mà giữ lại phần lớn nền tảng tự nhiên của khu rừng nguyên vẹn, mà cũng đáp ứng được sự an toàn và ổn định. Thiết kế và hình dạng cũng khiến nó khả thi để được xây dựng hàng loạt, nên bạn có thể sẽ thấy những “khu phố tự nhiên” mà không cần phải phá rừng. Mỗi ngôi nhà được thiết kế cho hai người ở, nhưng có thể thay đổi để tăng số lượng thành viên trong chung một nhà. Ngôi nhà bao gồm bốn tầng với lối vào cầu thang phục vụ từng mục đích riêng. Tầng 4 có thể sử dụng làm phòng ngủ, tầng ba là phòng ăn, phòng bếp và khu vực sinh hoạt, tầng 2 là không gian bổ sung còn tầng trệt dùng như khu vực lưu trữ.
Thiết kế này là một phần của cuộc thi thiết kế kiến trúc quốc tế 2013 chủ đề hệ thống tự nhiên – đòi hỏi các nhà đưa ra những đề xuất sáng tạo và khả thi để nghiên cứu mô hình, hành vi và luồng môi trường bên trong. Thiết kế dựa vào hình ảnh và cấu trúc cây trong rừng, mẫu nhà hình cây này thực sự là một không gian sống lí tưởng với khả năng chống lại động vật hoang dã, thời tiết tác động, mà vẫn đẹp mắt và cho những góc nhìn tuyệt nhất ra bên ngoài.
Mỗi tầng riêng biệt của ngôi nhà sẽ phục vụ mọi thứ mà bạn cùng với người ở cùng bạn cần để duy trì bản thân. Và sự tiện nghi trong thiết kế của ngôi nhà hình cây này là không thể bàn cãi. Cho nên mong muốn được dài lâu trong ngôi nhà ấy sẽ không gặp trở ngại hoặc vất vả. Bạn sẽ thấy nó rất thú vị và muốn biết liệu tới khi nào thì bạn có thể sở hữu mẫu nhà hình cây cho riêng mình. Nhưng hiện tại nó đang còn là lí thuyết và chưa đưa vào thực tiễn. Nhà thiết kế Konrad Wójcik đã có sơ đồ chi tiết thể hiện từng chi tiết về những ý định của ông về xây dựng dự án ấy. Và với mục đích là tạo được khu vực sống cho con người mà tác động lên môi trường ít nhât có thể, và là giải pháp giúp giảm sức ép về nhu cầu nhà ở cho các khu vực đô thị. Thiết kế ngôi nhà rất đẹp mà vẫn không làm sao lãng bạn khỏi vẻ đẹp thiên nhiên vây quanh bạn.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood