Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Những giải pháp thông minh cho phòng tắm diện tích nhỏ

Phòng tắm không chỉ phụ vụ mục đích tắm rửa, mà nó còn là nơi nghỉ ngơi và thư giãn khi bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực bởi những hoạt động và công việc. Bạn có thể dành nhiều thời gian cho phòng tắm để tìm kiếm cảm giác tươi mát và khỏe khoắn. Nói chung, một phòng tắm với diện tích rộng là lựa chọn hoàn hảo cho việc thư giãn. Nhưng với những phòng tắm nhỏ thì sao, nó có phải là một ý kiến tồi. Thực sự thì không phải bởi vì phòng tắm diện tích nhỏ vẫn có thể trở thành một không gian thư giãn thoải mái và ấm áp.
Trong bài viết này giới thiệu một vài mẫu thiết kế phòng tắm diện tích nhỏ đi kèm với những giải pháp để giải quyết những vấn đề hay gặp. Mong bạn sẽ thiết kế được mẫu phòng tắm đẹp mắt cho mình, với những giải pháp dưới đây.

thiet ke phong tam dien tich nho
Mẫu thiết kế phòng tắm bố trí dưới gầm cầu thang, tận dụng được không gian mà thường bị bỏ quên này. Phòng tắm này có thể phục vụ đầy đủ tiện nghi và có thể biến mất ngay lập tức khi cánh cửa đóng lại.

thiet ke phong tam dien tich nho
Chúng ta thường nghĩ rằng toilet là vật gây chướng mắt với các phòng tắm diện tích nhỏ. Nhưng với việc lắp đặt một chiếc kệ đơn giản ngay phía trên và bố trí một vài vật trang trí nhỏ sẽ giúp phân tán ánh nhìn, giúp phòng tắm trông đẹp hơn.

thiet ke phong tam dien tich nho
Với phòng tắm nhỏ, thì mỗi centimeter đều rất quý giá. Thiết kế phòng tắm này có cách bố trí các vật dụng trong phòng rất khoa học và tiện dụng. Chiếc bồn tắm có thiết kế cong ôm vào vừa đủ giúp gia tăng diện tích lên hết sức có thể.

thiet ke phong tam dien tich nho
Chủ đề màu tím sẽ giúp phòng tắm thêm đẹp mắt và trở thành tiêu điểm giúp đôi mắt và cả cơ thể nghỉ ngơi trong phòng tắm chật hẹp này. Chiếc thảm sọc dày phối hợp với khăn tắm nhiều màu sắc một cách hoàn hảo.

thiet ke phong tam dien tich nho
Mẫu phòng tắm nhỏ nhưng có sự phối hợp giữa khu vực tắm rửa và vệ sinh này được thiết kế bên trong màu nền trắng toát từ gạch lát của sàn và tường giúp mang lại cảm giác sạch sẽ và kết nối hai không gian với nhau. Không gian vẫn mang vẻ ấm áp nhờ có điểm nhấn màu gỗ nâu sẫm từ nắp toilet, ván lót sàn phòng tắm và bệ rửa.

thiet ke phong tam dien tich nho
Với diện tích nhỏ về chiều ngang, thì ta nên tận dụng chiều còn lại - Chiều dọc. Bố trí kệ chứa khăn tắm và kệ nhỏ đựng dầu gội, dầu xả,... trên tường. Ở thiết kế này, chiếc gương và bồn rửa được bố trí ở bức tường đối diện giúp việc di chuyển không quá khó khăn. Bức tường màu đỏ cam tương phản với gạch lát và rèm tắm màu trắng.

thiet ke phong tam dien tich nho
Phòng tắm nhỏ cũng yêu cầu trong thiết kế rất nhiều, và không gian tường ở bên cạnh hoặc ở phía trên toilet không nên để lãng phí. Thêm vào một vài chiếc kệ hẹp để giúp tối đa hóa tùy chọn lưu trữ. Nên lựa chọn kiểu dáng và cách bố trí kệ sao cho không quá rối mắt.

thiet ke phong tam dien tich nho
Một cách sáng tạo và đơn giản để tạo nên một phòng tắm trở nên lớn hơn đó là bổ sung chiếc kệ gắn sát tường vị trí bên cạnh hoặc bao quanh cửa. Chiếc kệ đó không chỉ giúp tăng không gian lưu trữ, tận dụng được không gian hay để phí, mà còn giúp hướng ánh mắt lên trên để tạo cảm giác căn phòng trở nên lớn hơn.

thiet ke phong tam dien tich nho
Phòng tắm nhỏ có một điểm yếu đó là nó dễ trở nên lộn xộn và bừa bãi. Nên có được chiếc kệ lưu trữ phù hợp là điểm quan trọng nhất. Để giúp phòng tắm luôn có tổ chức thì nên thêm một chiếc kệ cao sát tường sẽ giúp tăng chiều cao căn phòng.

thiet ke phong tam dien tich nho
Cho những phòng tắm chật hẹp, thêm chiếc gương trên tường cạnh bồn tắm sẽ khiến nó trông lớn hơn. Nên giữ các chi tiết trang trí ở mức tối thiểu để tránh làm lộn xộn hiệu ứng.

thiet ke phong tam dien tich nho
Căn phòng tắm này gần như là không được trang trí, không kể bức tường và sàn lót bởi những viên gạch đen nhỏ. Gạch lát thẳng màu đen chạy từ tường tới sàn trở thành điểm nhấn, tạo cái nhìn hiện đại và ngăn nắp.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood