Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Phong cách đương đại Contemporary trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất theo phong cách đương đại Contemporary – Không gian luôn mới mẻ với màu sắc, hình khối, không gian được chú trọng trong thiết kế - Mang đến sự cân bằng giữa công năng và thẩm mỹ.






Với phong cách đương đại trong thiết kế nội thất, không gian sử dụng luôn được đề cao. Tập trung vào tính công năng và tầm sử dụng của các vật dụng nội thất và cách sắp xếp khéo léo giúp không gian sử dụng trong căn phòng được kéo ra lớn nhất có thể. Nhờ đó mà phong cách thiết kế này được ưa chuộng sử dụng cho nội thất nhà ở, văn phòng,..

Màu sắc xám trung tính của trần và tường đối lập với màu sắc ấm áp của sàn lót gỗ giúp nổi bật các vật dụng nội thất bên trong
Đặc điểm cơ bản của phong cách đương đại đó là vật liệu độc đáo, không gian có những điểm nhấn từ gam màu vui nhộn trên nền màu trung tập. Cũng giống như phong cách hiện đại thì phong cách đương đại mang đến cảm nhận sự đơn giản, giản dị trong tổng thể, tuy vậy vẫn có một chút sự phức tạp trong các chi tiết.

Căn bếp với vật liệu gỗ làm chủ đạo, với các vật liệu đá, kim loại được kết hợp giúp không gian thêm nổi bật
Vật liệu
Những loại vật liệu chính thường thấy đó là đá, kim loại, gỗ và kính. Những vật liệu này trong phong cách đương đại được sử dụng một cách nhuần nhuyễn, vừa bổ sung, tương - hỗ vừa giúp nhau nổi bật lên.






Kính và kim loại sử dụng như thành phần vật liệu của các vật dụng nội thất, đồ trang trí. Với màu sáng ánh kim của mình thì hai vật liệu này đem lại vẻ đẹp quyến rũ cho sản phẩm.
Gỗ và đá là hai vật liệu tự nhiên, giúp mang nét gần gũi thiên nhiên vào không gian. Hai loại vật liệu này còn giúp mang lại sự ấm áp, tránh được cảm giác lạnh lẽo cho không gian.
Bốn loại vật liệu này nếu được sử dụng phối hợp tốt thì sẽ giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian lên rất nhiều.

Căn bếp sử dụng các loại vật liệu một cách nhuần nhuyễn: sàn gỗ sồi, mặt đá tủ bếp và quầy đảo, cửa kim loại của tủ lạnh, lò nướng, cửa sồ kính
Màu sắc
Phong cách đương đại nổi bật với một màu nền trung lập và những mảng màu đậm, sinh động tạo điểm nhấn cho không gian. Qua việc sử dụng màu sắc như vậy mà giúp tạo cảm nhận về một không gian với sự bài trí táo bạo và sáng tạo.
Thường thấy đó là những bức tường sử dụng gam màu trung tính, còn các vật dụng nội thất được nổi bật lên với những tông màu màu tươi vui, rực rỡ hơn.



Ánh sáng
Phong cách đương đại cũng rất chú trọng trong việc tận dụng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên phong cách này có một điểm nổi bật so với các phong cách khác, đó là cách sử dụng ánh sáng hiệu quả để phân bổ sự chú ý đúng theo ý đồ của người thiết kế.
Các nhà thiết kế thiết kế, bố trí ánh sáng giúp tạo ra được những hiệu ứng đẹp mắt. Qua đó còn giúp làm nổi bật lên các chi tiết trang trí, góp phần giúp ánh nhìn của người chiêm ngưỡng không bị “lạc” vào không gian.
Căn bếp sử dụng hệ thống đèn âm trần với cường độ ánh sáng được điều chỉnh để tới được những nơi cần thiết
Các yếu tố trang trí
Một không gian thiết kế theo phong cách đương đại cũng khá là đơn giản trong các chi tiết nội thất. Các vật dụng trang trí như tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc cũng sử dụng khá ít. Điều làm nên vẻ đẹp chính cho không gian đó chính là cách mà mỗi đồ đạc tỏa sáng trong tổng thể. Để đạt tới điều này thì nhà thiết kế phải biết cách bố trí, sắp xếp đồ vật một cách tốt nhất, để mỗi vật dụng nội thất có được không gian riêng để tôn lên chính mình.
Yếu tố trang trí chính nữa của phong cách này đó là sự phô diễn kết cấu và bề mặt vật liệu. Từ đó bộc lộ ra công năng của vật liệu, thể hiện được tinh thần của phong cách đương đại đó là hướng tới tính công năng.




Phong cách thiết kế đương đại do ra đời sau, nên kế thừa và phát triển được những nét đẹp từ những phong cách đi trước. Tuy vậy phong cách đương đại vẫn có những nét riêng của mình. Với phong cách này sẽ mang đến một không gian nội thất vừa đẹp mắt, tính công dụng cao vừa tạo ấn tượng tốt cho khách tới thăm.


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood