Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Quy trình lắp đặt sàn gỗ Teak

Để có được sản phẩm sàn gỗ Teak chắc chắn, đảm bảo được độ ổn định, tính thẩm mỹ cao đòi hỏi quy trình thi công lắp đặt sàn gỗ chuyên nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu quá trình lắp đặt sàn gỗ Teak lên sàn nhà cần thi công.

1. Những lưu ý trước khi tiến hành lắp đặt
  •  Cần vận chuyển tất cả các tấm sàn gỗ tới địa điểm lắp đặt trước tối thiểu là một ngày để gỗ thích nghi với nhiệt độ và độ ẩm của môi trường.
  • Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho quá trình thi công, lắp đặt sàn gỗ.
  • Việc lắp đặt cần tiến hành trong không gian có nhiệt độ tối thiểu là 19°C, nhiệt độ bề mặt thi công tối thiểu 16°C. Độ ẩm dao động từ 50-70%.
  • Yêu cầu mặt sàn phải có độ phẳng cao, không gồ ghề hay lồi lõm. Tường phẳng, chân tường phải vuông góc với mặt sàn, cửa thấp hơn sàn. Nếu như chưa đáp ứng được thì phải tiến hành chỉnh sửa lại để đảm bảo cho quá trình thi công diễn ra thuận lợi.
  • Cần tính toán kỹ chừa một khoảng so với chân tường hay vật chắn để đủ không gian cho ván thoát và hút nước tốt hơn, và tính toán được độ giãn nở ra do ảnh hưởng của môi trường mà không bị biến dạng ván.
ván sàn gỗ Teak

2. Quy trình thi công, lắp đặt sàn gỗ:
   Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt nền nhà:
Làm sạch bề mặt sàn nhà, đảm bảo độ phẳng tuyệt đối cho mặt sàn.
   Bước 2: Trải lớp lót sàn:
Trải lớp lót xốp PE (độ dày khoảng 3mm) hoặc foam tráng bạc cho sàn nhà trước khi lắp đặt sàn gỗ. Lớp lót này có tác dụng hút ẩm, chống ồn, tạo độ êm ái cho bề mặt sàn gỗ sau khi lót.
   Bước 3: Lắp đặt sàn gỗ:
Có nhiều kiểu lắp đặt sàn gỗ khác nhau, tùy vào cách lắp đặt mà có sự tính toán để lắp đặt sàn nhà có độ khít, chắc chắn và giá trị thẩm mỹ cao.
Để có thể cố định sàn gỗ giúp sàn gỗ không bị xê dịch trong quá trình sử dụng thì người ta có thể dùng đinh chỉ cố định vào khung xương của các tấm ván gỗ hoặc sử dụng keo sữa. Khi sử dụng những vật liệu cố định này thì ưu điểm là sàn gỗ khó bị cong vênh hay co rút, bề mặt sàn cứng chắc nhưng nhược điểm là khó sửa chữa, không tái sử dụng được sàn gỗ cũ.

Việc lắp đặt hàng thứ nhất được tiến hành từ góc phòng cứ thế nối tiếp nhau từ trong ra ngoài cho đến khi hoàn thành.
Hàng thứ hai và những hàng tiếp theo được lắp sao cho khớp với rãnh của tấm sàn gỗ trước. Để sàn gỗ được khít và chặt nên ấn mạnh xuống sàn hoặc có thể dùng búa kèm theo miếng đệm lót gõ cho chặt lại và sao cho khớp với hàng trước. Lưu ý không dùng búa gõ trực tiếp lên mặt sàn sẽ gây xước làm mất mỹ quan. Nếu đã đảm bảo chắc chắn thì mới có thể tiến hành lót tấm sàn gỗ tiếp theo cho đến khi hoàn thành.
   Bước 4: Lắp đặt các phụ kiện sàn gỗ
Ở mối nối kết thúc với chân tường thì dùng len chân tường hoặc nẹp kết thúc. Mối nối kết thúc với mép cửa cần dùng nẹp kết thúc. Tại vị trí chuyển đổi màu sàn gỗ hoặc vật liệu lát khác nhau nên dùng nẹp nối chữ T.
Lắp len chân tường: có tác dụng giúp cố định chắc chắn mép kết thúc sàn gỗ, che ke hở với chân tường tạo nét đẹp cho bề mặt sàn. Len chân tường sẽ được cố định bằng đinh chuyên dụng vào tường.
   Bước 5: Vệ sinh sạch sẽ không gian:
Sau khi hoàn tất, tiến hành kiểm tra tổng thể chất lượng và vệ sinh thu dọn rác bẩn và bàn giao lại cho gia chủ.



Hotline: 0938092403
Công ty Cổ phần Sản xuất ván sàn Hoàng Phúc
1149 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp. HCM
Mail: quocnguyenhpw@gmail.com
HP: 08 2244 2845 – 08 3894 2876

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood