Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Kinh nghiệm thiết kế - Những sai lầm nên tránh khi trang trí cho một không gian nhỏ.

>> Đảm bảo rằng tất cả các vật dụng bạn có đều cần thiết và đáp ứng chúc năng <<

Có lẽ không bao giờ là thừa với các chủ đề hay lời khuyên về không gian nhỏ cho bạn. Vì cho dù căn nhà của bạn có lớn tới đâu chăng nữa thì chắc chắn vẫn có các không gian nhỏ rất cần được chăm chút trong trang trí. Tuy không thể ưu ái cho căn phòng ấy nhiều không gian hơn vì nhiều lí do, thì chắc chắn bạn cũng muốn nó thoải mái, tiện nghi và về mặt tầm nhìn, rộng hơn.
Trong lúc thiết kế có một vài sai sót không đáng có gặp phải mà có thể sẽ khiến bạn hối hận dài dài. Cùng xem qua bài viết này của chúng tôi để tránh những sai lầm ấy và có một căn phòng thật xinh xắn và tiện nghi nào.


#1. Thiết kế không coi trọng đúng ánh sáng tự nhiên (thiếu ánh sáng tự nhiên).

Ánh sáng tự nhiên là người bạn tốt nhất cho những không gian nhỏ. Với việc để ánh sáng tự nhiên tràn đầy khắp phòng, giúp căn phòng không có góc tối sẽ không tạo cảm giác tù túng, gò bó với diện tích khiêm tốn của căn phòng. Do vậy không nên che khuất đi ánh sáng ban ngày.



Treo một tấm gương lên đối diện cửa sổ sẽ giúp khuếch tán ánh sáng và trải đều ra không gian. Sử dụng màn che, rèm cửa nửa trong suốt. Bố trí nhiều cửa sổ ở nhiều vị trí để đón ánh sáng một cách tối đa nhất.
Nếu như vị trí của căn phòng không thể cho phép nhiều ánh sáng (Ví dụ như phòng quay mặt ra hướng Bắc, hoặc có vật cản để lại bóng che lớn) thì bạn nên chọn tông màu sáng cho vật dụng nội thất và tường nhà.

#2. Tách biệt các khu vực.

Nếu không gian của bạn nhỏ hẹp, thì sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn trang trí mỗi phòng hay khu vực sử dụng màu sắc, chủ đề hay phong cách khác nhau. Nên cố gắng kết nối các không gian lại với nhau sử dụng màu sắc giống nhau và chủ đề trang trí chung.



#3. Nên nhớ rằng "Bạn không thể có tất cả mọi thứ."

Hãy trở nên thực tế - Nếu không gian của bạn nhỏ thì chắc chắn sẽ không có đủ diện tích để bố trí thêm chiếc sofa lớn, bàn ăn cho 10 người, đảo bếp với ghế quầy bar và nhiều tủ lưu trữ.



Hãy tìm kiếm cách để dung hòa giữa nhu cầu và diện tích. Bạn có muốn một chiếc TV? Treo nó lên tường, nhưng nếu không đủ không gian thì một chiếc tủ TV là khá xa xỉ. Bạn muốn có một chiếc bàn làm việc nhỏ cạnh giường nhưng cánh cửa tủ áo sẽ bị kẹt cứng, không thể mở ra? Thiết kế chiếc bàn làm việc tích hợp bên trong tủ áo là một ý kiến khá sáng tạo, bạn thử áp dụng xem. Luôn luôn có nhiều giải pháp mà bạn có thể thử cân nhắc.

#4. Làm quá tải không gian.

Bạn phải công nhận với chúng tôi một điều rằng việc bố trí quá nhiều vật dụng không cần thiết trên bàn, hay tủ lavabo phòng tắm không chỉ khiến mọi thứ trông bừa bộn mà còn tạo cảm giác căn phòng thêm nhỏ đi. Hãy chắc chắn rằng tất cả các vật dụng bạn có THỰC SỰ cần thiết và chức năng.



Tại sao phải mua 3 thiết bị bếp khác nhau nếu như chỉ cần 1 thiết bị là đã có thể phục vụ 3 chức năng ấy? Bạn có thực sự cần một chiếc lò nướng bánh nếu đến cả nửa năm mới dùng một lần?
Cho nên để không gian không thêm chật hẹp thì nên nhớ luôn luôn giữ mọi thứ ở mức tối thiểu.

#5. Không tận dụng được tối đa không gian - để góc chết tồn tại trong căn phòng.

Vì căn phòng của bạn nhỏ, cho nên không để các góc chết tồn tại, bạn hãy tận dụng và tối đa hóa từng không gian, từng góc phòng. Trừ khi vật dụng của bạn chỉ có một vài tấm ảnh, 2 áo thun và một vài đôi tất.



Một điều mà chắc mà bạn biết rồi, với không gian phòng bếp đó là tủ bếp nên được lắp đặt kịch trần. Nên, còn gì nữa?
  *  Sử dụng gương nhiều hơn, trên cánh tủ bếp, tường nhà chứ đừng chỉ trong phòng tắm.
  *  Trong phòng ngủ thì một chiếc bàn tích hợp ngăn tủ kéo lưu trữ dưới gầm bàn sẽ mang nhiều chức năng hơn là một chiếc bàn đơn giản mà không có không gian cho dù chỉ là đặt một cuốn sách.
  *  Trong phòng khách, thay vì các vật dụng cầu kì không "ăn rơ" với nhau, hãy chọn những set sản phẩm có thể hòa hợp tốt với không gian chung.
Có nhiều không gian mà bạn có thể tận dụng, sử dụng có mục đích hơn để không lãng phí bất cứ một mét vuông nào của căn phòng.



#6. Chỉ sử dụng những phương pháp "an toàn"

Nếu không gian phòng của bạn nhỏ không có nghĩa là nó phải trở nên nhàm chán. Dĩ nhiên, những biện pháp trang trí đơn giản nhất thường là sơn toàn bộ tường màu trắng, chọn tất cả các vật dụng màu sáng và sàn nhà lót gỗ tự nhiên, cũng sáng màu nốt.



Nếu cứ chọn như vậy thì khả năng rất lớn là căn phòng sẽ trở nên nhàm chán khi bạn kết thúc việc thiết kế. Đôi lúc bạn nên bổ sung thêm màu tối vào sơn tường để thêm chiều sâu cho không gian. Hay sử dụng một khung tranh lớn, bộ sofa với màu sắc thích hợp có thể thay đổi toàn bộ căn phòng. Lắng nghe trực giác mách bảo, và đừng sợ phải trải nghiệm cái mới.

                                    Có thể bạn quan tâm:


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2007 Nội thất gỗ Teak.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood